ต่อไปนี้ชาวทวิตภพจะใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม เมื่อ Twitter ปล่อยฟีเจอร์ Bookmarks ออกมาให้สามารถเซฟข้อความและลิงค์ทวีตต่างๆ ที่ตัวเองชื่นชอบไว้อ่านในภายหลังได้โดยไม่จำเป็นต้องกดไลค์หรือหัวใจอีกต่อไปแล้ว หลังจากมีเสียงเรียกร้องเข้ามามากมายจากผู้ใช้ทวิตเตอร์

ฟีเจอร์ใหม่นี้ ไม่เพียงช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้เท่านั้น แต่ยังเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้มากขึ้นด้วย เพราะจะไม่มีใครล่วงรู้ได้เลยว่าเราเซฟข้อความหรือลิงค์อะไรในทวิตเตอร์ไว้บ้าง จากเดิมที่ต้องกดไลค์หรือหัวใจก่อนเพื่อเซฟทวีตนั้นๆ ให้อยู่ในทวิตเตอร์ของตัวเอง

Twitter

ส่วนวิธีการเซฟหรือบันทึกข้อความทวีตที่เราสนใจนั้น ทำได้ง่ายๆ แค่กดไปที่ไอคอน Bookmarks ซึ่งมาแทนที่ไอคอน DM รูปซองจดหมาย (ที่เราใช้ส่งข้อความหลังไมค์หาผู้ใช้ทวิตเตอร์ด้วยกัน) จากนั้นให้เลือกแถบข้อความ Add Tweet to Bookmarks เพียงแค่นี้เรื่องที่เซฟไว้ก็จะถูกบันทึกอยู่ในหน้า Bookmarks ของเราทันที  

ไอคอน Bookmarks ที่เพิ่มเข้ามาใหม่นี้ นอกจากใช้เพื่อเซฟทวีตที่เราสนใจแล้ว ยังมีตัวเลือกแถบข้อความ Send via Direct Message สำหรับการส่งข้อความหลังไมค์ และแถบข้อความ Share Tweet via... เพื่อแชร์เรื่องนี้ไปยังช่องทางอื่นๆ นอกเหนือจากทวิตเตอร์ได้อีกด้วย ซึ่งล่าสุดอัพเดทให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ทั่วโลกสามารถใช้พร้อมกันได้แล้วในวันนี้ ทั้งสมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์ และ iOS ,แอพลิเคชั่น Twitter Lite และเว็บไซต์  https://mobile.twitter.com/home 


ที่มา : www.theverge.com , techcrunch.com